Kỹ năng tham dự phỏng vấn chuyên nghiệp

Trong vài năm gần đây, ngành nhà hàng-khách sạn (NH-KS) được sinh viên quan tâm và nghiên cứu kỹ càng. Hầu hết sinh viên quan tâm đến ngành học này đều có một quan điểm và nhận xét chung: muốn thành công và có công việc tốt về lĩnh vực này, ngay khi ngồi trên ghế nhà trường, việc thực hành là không thể thiếu được. Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tuyển dụng nhân sự NH-KS, ông Bùi Tiến Đạt - Giám đốc nhân sự Khách sạn Caravelle Sài Gòn cho biết, muốn trở thành một nhân viên NH-KS giỏi ngoài việc thực hành có bài bản đòi hỏi người nhân viên đó phải trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết khác.

 

Ông Bùi Tiến Đạt và ThS. Nguyễn Phương Duy - Trưởng Khoa Du lịch-Thư ký có cuộc trao đổi ngắn trước buổi workshop

 

ThS Thái Thanh Tuân - Phó trưởng phòng Hợp tác và phát triển đào tạo tặng hoa cho diễn giả

 

Tại các doanh nghiệp NH-KS, việc tuyển dụng nhân sự gặp rất nhiều khó khăn vì sinh viên đầu ra của các trường ĐH-CĐ đào tạo trong lĩnh vực này còn nhiều hạn chế. Theo ông Bùi Tiến Đạt, đa số sinh viên mới ra trường chưa đáp ứng được 3 kỹ năng sau: 1. Thiếu kỹ năng tác nghiệp (bưng bê); 2. Hạn chế khả năng giao tiếp tiếng Anh; 3. Thiếu chuẩn bị kỹ năng mềm để tăng năng lực cạnh tranh trong ứng tuyển việc làm. Bên cạnh đó, kỹ năng tham dự các cuộc phỏng vấn tại doanh nghiệp của các em chưa đủ thuyết phục nhà tuyển dụng, dẫn tới trình trạng sinh viên có chuyên môn giỏi nhưng quá yếu về kỹ năng xử lý các tình huống. 

Trước những khó khăn đặt ra trong nhu cầu tuyển dụng nhân sự NH-KS, buổi workshop chuyên đề Kỹ năng tham dự phỏng vấn chuyên nghiệp giúp sinh viên trang bị kỹ năng mềm đáp ứng đủ năng lực từ phía doanh nghiệp yêu cầu. Đây được xem là những bước chuẩn bị, như là "giấy thông hành" giúp sinh viên tự tin bước vào thực tế ngành NH-KS .

Sinh viên Khoa Du lịch-Thư ký đang làm phiếu khảo sát từ doanh nghiệp Caravelle Sài Gòn yêu cầu nhằm hệ thống lại những kỹ năng phỏng vấn mà sinh viên tiếp nhận được thông qua chương trình

 

Trong phần chia sẻ, ông Bùi Tiến Đạt chỉ ra rõ cho sinh viên những điều cần biết khi tham dự một buổi phỏng vấn tại doanh nghiệp NH-KS như:

- 9 loại phỏng vấn

- 13 loại câu hỏi dự đoán được

- Tránh đặt câu hỏi không phù hợp, xác suất rớt rất cao

- 8 nguyên tắc vàng khi tham dự phỏng vấn để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

- Tìm hiểu thông tin về nhà tuyển dụng

- Gửi lời cảm ơn sau buổi phỏng vấn (trực tiếp, bằng email, tin nhắn...) thể hiện sự cảm khích, tôn trọng và để nhắc lại cho nhà tuyển dụng nhớ về mình, khẳng định mình là ứng viên tốt nhất,...

Trong buổi workshop, phía Khách sạn Caravelle Sài Gòn cũng giới thiệu những cơ hội nghề nghiệp (bán thời gian hoặc thời vụ) dành cho sinh viên trường CĐBV với mức lương khá cao.

 

Diễn giả Bùi Tiến Đạt - Giám đốc nhân sự Khách sạn Caravelle Sài Gòn

 

 

 Cùng chụp hình lưu niệm

 

Khách sạn Caravelle Sài Gòn là một khách sạn 5 sao nằm ở số 19, Công Trường Lam Sơn, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. Khách sạn bắt đầu xây dựng vào năm 1957, và mở cửa hoạt động khai trương vào đêm vọng Lễ Giáng Sinh năm 1959. Năm 1998, một tháp 24 tầng thanh lịch được xây dựng thêm như là một bổ sung cho tòa nhà 10 tầng ban đầu của Caravelle. Đây là khách sạn sang trọng đầu tiên của Sài Gòn, trở thành một trung tâm lịch sử cũng như một khách sạn sang trọng năm sao được trang bị kính an ninh chống đạn, hệ thống điều hòa không khí và sàn được lót đá cẩm thạch Ý.

Với vị trí tuyệt vời đối diện với Nhà hát thành phố, Caravelle được liệt vào danh sách những khách sạn danh tiếng và tuyệt vời nhất TP.HCM.

 

 

 

 

 

Bài viết khác
Cao đẳng Bách Việt – Tổ chức Lễ tốt nghiệp cho các tân cử nhân Cao đẳng liên thông Chính quy K7.

Sáng ngày 21/04/2018, tại hội trường lầu 7, trường cao đẳng Bách Việt đã long trọng tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho gần 400 cử nhân liên thông cao đẳng hệ chính quy.

Xem thêm
Đăng ký xét tuyển trực tuyến năm 2018 Đăng ký xét tuyển trực tuyến năm 2018

Các bạn muốn đăng ký xét truyển trực tuyến vào cao đẳng Chính Quy năm 2018 vui lòng bấm vào bài viết này và làm theo hướng dẫn.

Xem thêm
Facebook chat